Thursday, January 20, 2005

last petiks night

kagabi..last petiks night ko..
ngayon ako gmagawa ng blog kc kahit petiks ako last night, medyo dami pa ding calls..
ito pa muna ang nangyari bago ako pumasok..

maaga ako ngcng..mga 3:45pm..
so higa2 muna..yoko pa bumangon..
naalala ko c jay..kc may lagnat sya nung isang gabi --ndi ko pa nadala un fone ko at ndi ko kagad nalaman..
so yun..
tinext ko sya at cnabi ko na manonood kmi..
nagpunta na me sa mega, binili ko c ysha ng badminton at mga 6 na kmi nagkita ni jay..
tamang-tama 5:20pm ang simula ng Blade Trinitiy kaya late na kmi..
kaya ndi na kmi nanood..
kmain na lng muna tuloy kami..
sa balot balot republic..
sarap tlga dun..
at may sakit pa din c jay..ang init nga nya e..
tpos..pumunta kmi sa national bookstore para makabili na sya ng pinabibili ni ate net..
crayons-un set of 16..
nakakita ako ng inoxcrom na pen na mura lang kaya napabili na din ako..
at c jay din..

tpos konting ikot pa at hinatid ko na sya sa mrt..

habang naglalakad ako papuntang ofc, sa may tapat ng shangri-la, may biglang lumapit sa lola mo!
kaloka yun..ndi ko alam ggwin ko kc baka bigla na lang hatakin ang bag ko..
e d super hug ko naman sa bag ko para ndi nya maslash..or makuha..
at talagang hinigpitan ko din ang hawak ko sa badminton ni ysha.. (pang self-defense)..
tpos bigla syang nagsalita..

mama: "ah ms..saan ang way mo!?"
chow: "dun." turo papuntang lourdes..
mama: "ah kc uhmm..pauwi na ako..ndi ko namalayan..i lost my fare
pauwi.."
chow: --nagtataka.. "saan ka ba umuuwi?"
mama: "sa laguna"
chow: "magkano ba ang fare papuntang laguna?!"
mama: "P87..gs2 mo tabi tyo sa guard baka kc ur afraid"
chow: "ok ndi na..iccheck ko kng magkano pa pera ko.." sabay bukas ng wallet at
saktong nakuha ko ay P140.."ok..ito lang mabibigay ko syo..ito lang kc barya ko
e." sabay abot sa 40
mama: "ah ms, pde bang P67 na lang ibigay mo?"
chow: parang gs2 ko syang batukan "yan lang kc barya ko e..sa iba ka na lng
manghingi"
at sa isip2 ko.."ang kapal naman nito..sya na nga nanghihingi..ndi man lang
magpasalamat..nanghingi pa ng mas malaki.."

umalis sya ng ndi man lang nagtthank you..
e d lakad na ako ng mas mabilis papuntang osma..
hug ko pa din un bag ko..
pagdating ko sa osma check ko kagad bag ko kng may nawala..
mahirap magtiwala masyado sa mga taong ndi kilala..
kng minsan nga..ung mga kilala mo na..ndi mo pa tlga masyado kilala e..
basta un..

anyway.. un title ko..
last petiks night ko na tlga..
puro barge lang kc dahil knabukasan ay magnnesting na kmi..
tpos nagqueue na naman ang password habang nagbbarge ako..
haaayy...
auto-in na naman ang lola mo..
nawala ang queue ng password at biglang pinasukan ako ng dl1 call..
kakainis!!!!
buti na lng wala pang call c ritch..
tinulungan nya ako..
ndi ko pa maintindihan un customer..
bahala sya sa buhay nya..hahahahhaha!!
ang gulo naman tlga nya e..
pero un..at least tamang support naman ang naibigay ko..
tpos nun barge na naman ako..
at bigla akong binigyan ng TECH SPLIT..
BASTOSSS!!!
un nga ang pinatanggal ko..binalik ulit..

haaayyyyy....
ewan ko s knila..
patayan na ito..

cge..
nakalunch lang ako ngayon..
at hanggang ngayon, may tech split pa din ako..
alin man sa 3 support ang magqueue..sasagot ako...
tsk tsk tsk...

"argggh...patay!"

No comments: